Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn mở khoa khoa học liên ngành

Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn mở khoa khoa học liên ngành

Khoa khoa học liên ngành vừa được thành lập là khoa thứ 29 của trường đại học này. Khoa không đào tạo ngành cụ thể, nhưng giảng dạy các nội dung thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.



Sáng 30-3, Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP.HCM) công bố quyết định thành lập khoa khoa học liên ngành trực thuộc trường.

TS Nguyễn Thị Hảo - giảng viên chính khoa giáo dục - được bổ nhiệm làm trưởng khoa khoa học liên ngành.

Khoa này là đơn vị nghiên cứu liên ngành, phục vụ cộng đồng, tổ chức đào tạo khối kiến thức giáo dục đại cương, kỹ năng mềm, tiếng Anh chuyên ngành cho sinh viên các khoa trong trường đại học.

Bên cạnh đó, khoa cũng tổ chức đào tạo các chương trình đào tạo liên ngành và quốc tế. Ngoài đào tạo, khoa cũng chịu trách nhiệm xây dựng và phát triển ngành học mới để tuyển sinh, đào tạo theo hướng phát triển, hội nhập quốc tế.

Dự kiến đến năm 2024, khoa sẽ xây dựng hoàn chỉnh chương trình đào tạo quốc tế ở bậc cử nhân.


Đến năm 2025, chương trình này dự kiến sẽ được tuyển sinh và sử dụng 100% tiếng Anh cho việc đào tạo.
Thay đổi đào tạo đại cương đại học

Phát biểu tại lễ công bố thành lập khoa, bà Ngô Thị Phương Lan - hiệu trưởng Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP.HCM - cho biết năm 2020 trường phân tích nội bộ cho thấy chương trình đào tạo đại cương ở năm nhất gây nhàm chán nên nhiều sinh viên bỏ học. Trường đã điều chỉnh bằng cách đưa các môn chuyên ngành vào chương trình đào tạo năm nhất, nhưng như thế vẫn chưa đủ.

"Khối kiến thức đại cương phải là tổng hòa của nhiều kiến thức khác nhau và cần có đơn vị chủ trì biên soạn và điều phối. Chúng tôi kỳ vọng khối giáo dục đại cương phải là khoa học về chương trình đào tạo, giảng viên phải là tốt nhất, truyền lửa cho sinh viên để vượt qua định kiến giáo dục đại cương nhàm chán. Trường đang sửa quy chế đào tạo, sinh viên muốn tốt nghiệp phải có chứng chỉ hoạt động cộng đồng" - bà Phương Lan cho hay.
Xem thêm:
Đánh giá của bạn về bài viết này?

Contact Me on Zalo