Tạp chí Khoa học kỹ thuật Thủy lợi và Môi trường

Tạp chí Khoa học kỹ thuật Thủy lợi và Môi trường

[tintuc]
Tạp chí Khoa học kỹ thuật Thủy lợi và Môi trường

Tạp KHKT TL&MT ra đời nhằm mục đích công bố, giới thiệu các công trình nghiên cứu khoa học, cung cấp các thông tin, các chuyển giao công nghệ, tiến bộ khoa học, sáng kiến, phát minh...của các nhà khoa học trong và ngoài nước. Đồng thời tuyên truyền phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục đào tạo và phát triển nông nghiệp nông thôn.

Tạp chí được xuất bản 3 tháng một số và phát hành rộng rãi trong cả nước. Số đầu tiên ra mắt vào tháng 6 năm 2003 đã được đông đảo các nhà khoa học trong và ngoài ngành hoan nghênh. Cho đến nay, Tạp chí hoạt động đã được tròn 10 năm và đã xuất bản được 41 số. 10 năm là một khoảng thời gian không dài nhưng Tạp chí cũng đã đạt được một số thành tựu nhất định.

Với 10 năm hoạt động, Tạp chí luôn đáp ứng đầy đủ tôn chỉ mục đích. Các bài đăng tải trên Tạp chí đều là những nội dung được chắt lọc từ những kinh nghiệm thực tiễn cũng như trong quá trình nghiên cứu và giảng dạy của các tác giả. Tạp chí ra đời rất được các cán bộ quản lý cũng như các kỹ sư trong ngành quan tâm và theo dõi.

Được sự quan tâm của Ban Giám hiệu, của những thầy giáo có tâm huyết với ngành nghề nên nội dung và hình thức của Tạp chí được đánh giá là một trong những Tạp chí đẹp và nội dung tốt, mang đặc tính riêng của ngành. Tạp chí được Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước đưa vào Danh mục các tạp chí khoa học được tính điểm công trình quy đổi cho các bài báo khi xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS ngành Thủy lợi lên đến 1 điểm theo Thông báo số 44/2005/CV-HĐGSNN ngày 25/4/2005. Được Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia – Bộ Khoa học và công nghệ cấp Mã số chuẩn quốc tế cho xuất bản phẩm Tạp chí KHKT Thủy lợi và Môi trường: ISSN 1859 – 3941 tháng 4 năm 2011. Đây thực sự là một thành công và có ý nghĩa quan trọng trong quá trình 10 năm hoạt động của Tạp chí.

Kể từ khi thành lập đến nay, Ban biên tập đã nhận và đăng trên tổng số: 1000 bài của các tác giả trong và ngoài Trường. Các bài báo đều được rà soát nghiêm túc về nội dung qua khâu phản biện và thực hiện đúng theo quy trình của Tạp chí. Vì vậy, chất lượng bài báo đã ngày càng nâng cao và được nhiều độc giả biết đến, quan tâm, theo dõi.

Tuy vậy, nội dung chuyên môn các bài báo vẫn còn chưa phân bổ đồng đều, chủ yếu ở các lĩnh vực Công trình thủy, Thủy động lực sông biển, Kỹ thuật Tài nguyên nước, Môi trường, Kinh tế Thủy lợi. Đây là vấn đề Tạp chí còn phải cố gắng sao cho nội dung bài được phong phú hơn.

XUẤT BẢN QUỐC TẾ
Dịch vụ hỗ trợ đăng báo Quốc tế - Journal Article Publishing Support Center
Các chuyên ngành Khoa học Xã hội và Nhân văn - Social Sciences and Humanities
Zalo: 0964.760.502 / xuatbantapchi@gmail.com
Website: http://www.xuatbanquocte.com

[/tintuc]
Xem thêm:
Đánh giá của bạn về bài viết này?

Contact Me on Zalo