THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ BỔ NHIỆM ÔNG LÊ QUÂN GIỮ CHỨC VỤ GIÁM ĐỐC ĐHQGHN

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ BỔ NHIỆM ÔNG LÊ QUÂN GIỮ CHỨC VỤ GIÁM ĐỐC ĐHQGHN

 Ngày 28/6/2021, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và đoàn công tác đã đến thăm Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) và trao quyết định bổ nhiệm tân Giám đốc ĐHQGHN cho GS.TS Lê Quân.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam ghi nhận và đánh giá cao vai trò cùng những đóng góp quan trọng của ĐHQGHN vào sự nghiệp giáo dục – đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước.

Trong chặng đường trưởng thành và phát triển, ĐHQGHN đã khẳng định vị thế đứng đầu trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam, đặc biệt, năm 2021 là năm thứ 4 liên tiếp ĐHQGHN đứng trong nhóm 801-1000 đại học tốt nhất toàn cầu và thuộc nhóm 251-300 đại học hàng đầu châu Á trong Bảng xếp hạng các trường đại học khu vực châu Á năm 2021 do tạp chí Times Higher Education (THE) công bố đầu tháng 6 vừa qua.


“Đây là bước tiến vượt bậc, sự nỗ lực rất lớn của tập thể cán bộ quản lý, giảng viên, nhà khoa học, người lao động, học sinh, sinh viên, học viên sau đại học của ĐHQGHN trong bối cảnh các nguồn lực đầu tư cho giáo dục và đào tạo còn hạn hẹp nhất là lại chịu tác động nặng nề của đại dịch COVID-19 từ đầu năm 2020 đến nay” – Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định.

Phó Thủ tướng chúc mừng đồng chí Giám đốc tiền nhiệm Nguyễn Kim Sơn vừa được Đảng và Nhà nước giao trọng trách là người đứng đầu ngành giáo dục và đào tạo, đồng thời chúc mừng và chính thức giao nhiệm vụ cho đồng chí tân Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân.

Phó Thủ tướng tin tưởng, với kinh nghiệm đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo quan trọng, đồng chí tân Giám đốc ĐHQGHN sẽ cùng tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhà giáo, nhà khoa học của ĐHQGHN tiếp tục kế thừa và phát huy kết quả, thành tích đã đạt được, có bước đi sáng tạo và mạnh mẽ, đưa ĐHQGHN phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Xem thêm:
Đánh giá của bạn về bài viết này?

Contact Me on Zalo