Ứng viên giáo sư có 27 bài báo quốc tế năm 2020: "Tôi chỉ là đồng tác giả"

Ứng viên giáo sư có 27 bài báo quốc tế năm 2020: "Tôi chỉ là đồng tác giả"

 “27 bài báo quốc tế này là của 6 nhóm nghiên cứu công bố quốc tế khác nhau cả trong và ngoài Viện Kế toán - Kiểm toán. Tôi chỉ là đồng tác giả của 27 bài báo khoa học quốc tế này".

Đó là trần tình của ứng viên giáo sư N.H.A, Viện Kế toán - Kiểm toán trường ĐH Kinh tế quốc dân khi trao đổi với phóng viên Dân trí.

Như Dân trí đã đưa tin, Hội đồng Giáo sư cơ sở Trường Đại học Kinh tế Quốc dân năm 2020 có 14 ứng viên đăng ký xét đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư với 7 ứng viên giáo sư và 7 ứng viên phó giáo sư.

Ứng viên giáo sư N.H.A (sinh năm 1973), Viện Kế toán - Kiểm toán có nhiều thành tích nghiên cứu khoa học, trong đó có 27 bài báo khoa học công bố trên các Tạp chí khoa học quốc tế.

Ứng viên giáo sư có 27 bài báo quốc tế năm 2020: Tôi chỉ là đồng tác giả - 

Một số bài báo của ứng viên giáo sư N.H.A trường ĐH Kinh tế quốc dân

Giải thích về việc có số lượng 27 bài báo quốc tế trong năm 2020, ứng viên giáo sư  N.H.A cho biết: “Tôi chỉ là đồng tác giả của 27 bài báo khoa học quốc tế này. Năm 2018, tôi đã tham gia xây dựng thành lập 6 nhóm nghiên cứu công bố quốc tế khác nhau trong và ngoài Viện Kế toán - Kiểm toán, mỗi nhóm có từ 3-5 thành viên khác nhau. Tôi là nhóm trưởng 1 nhóm và là thành viên chủ chốt của 5 nhóm nghiên cứu khác.

Đến năm 2019, các nhóm nghiên cứu đã thực hiện được từ 4 đến 5 bài báo khoa học đã được gửi đến các tạp chí quốc tế uy tín khác nhau thuộc danh mục ISI và Scopus.

Sau đó, các nhóm đã gửi rất nhiều bài tới các tạp chí khoa học quốc tế, trong đó, một số bài được chấp nhận từ năm 2019 nhưng đến năm 2020 mới được công bố xuất bản online.

Cùng đó, một số bài báo cũng mới được chấp nhận đăng trong 6 tháng đầu năm 2020.

"Tất cả các bài báo này đều nằm trong danh mục Tạp chí khoa học quốc tế ISI và Scopus (chủ yếu ở Q2,Q3)” - ứng viên giáo sư N.H.A khẳng định.

Theo tìm hiểu của PV Dân trí, hiện nay có một số ứng viên giáo sư, phó giáo sư 1 năm đăng tới 5 – 6 bài trong danh mục scopus ở tạp chí khoa học uy tín quốc tế, dễ dàng hơn cả tạp chí trong nước.  Nếu các Hội đồng cơ sở và Hội đồng ngành không tính đến yếu tố này thì sẽ dễ dàng để lọt các ứng viên “chạy đăng bài” một cách quá rõ ràng.

Trước đó, Hội đồng Giáo sư Nhà nước đã lưu ý, các bài báo khoa học đăng tải tại các tạp chí có tên trong danh mục Predatory Journals, Beal List, Open access… Hội đồng giáo sư các cấp cần thẩm định kỹ về chất lượng.

Hồng Hạnh
Nguồn: https://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/ung-vien-giao-su-co-27-bai-bao-quoc-te-nam-2020-toi-chi-la-dong-tac-gia-20200724173250567.htm
Xem thêm:
Đánh giá của bạn về bài viết này?

Contact Me on Zalo