Ông Trần Quốc Vượng: Phải lấy hiệu quả thực tế làm thước đo công trình khoa học

Ông Trần Quốc Vượng: Phải lấy hiệu quả thực tế làm thước đo công trình khoa học

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng cho rằng, phải lấy hiệu quả ứng dụng trong thực tế làm tiêu chí, thước đo để xem xét, đánh giá, tôn vinh các công trình, đề tài, giải pháp khoa học - công nghệ.

Sáng 24.8, Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật Việt Nam, Bộ KH-CN và các cơ quan có liên quan tổ chức Lễ công bố Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2020.

Phát biểu tại buổi lễ, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng đánh giá năm năm qua, Sách vàng sáng tạo Việt Nam đã tôn vinh, cổ vũ các tổ chức và cá nhân có nhiều đóng góp thiết thực, hiệu quả trong hoạt động khoa học - công nghệ; công bố rộng rãi các công trình, giải pháp khoa học - công nghệ tiêu biểu, tạo điều kiện để các tổ chức, cá nhân chuyển giao công trình, giải pháp khoa học - công nghệ ứng dụng vào thực tiễn. 

Theo ông Vượng, xuất phát từ yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cần tiếp tục phối hợp với Bộ Khoa học - Công nghệ, các cơ quan liên quan, tổ chức thật tốt các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng khoa học - công nghệ phục vụ cho phát triển đất nước để tạo bứt phá về năng suất, chất lượng, hiệu quả, nâng cao tính cạnh tranh của nền kinh tế và sản phẩm hàng hóa Việt Nam.

Ông cũng yêu cầu Mặt trận Tổ quốc phối hợp với ngành khoa học và công nghệ, các tổ chức thành viên tiến hành giám sát việc triển khai, ứng dụng các công trình, đề tài khoa học đã được nghiệm thu ở các cấp. Từ đó, kịp thời đề xuất cơ chế, chính sách, tạo điều kiện thuận lợi cho các đề tài, công trình khoa học này được triển khai hiệu quả trong thực tiễn.

“Đó cũng là giải pháp để chúng ta kiểm nghiệm sức sống, hiệu quả của các công trình, đề tài khoa học đã được nghiên cứu, nghiệm thu, từng bước khắc phục tình trạng đề tài khoa học sau nghiệm thu không phát huy hiệu quả trong thực tiễn”, ông Vượng nói.

Đọc tiếp

Xem thêm:
Đánh giá của bạn về bài viết này?

Contact Me on Zalo